head-banrongjaroen-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2023 8:53 AM
head-banrongjaroen-min
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
หน้าหลัก » นานาสาระ » แสงแดด การค้นพบบางอย่างของนักวิทยาศาสตร์ 

แสงแดด การค้นพบบางอย่างของนักวิทยาศาสตร์ 

อัพเดทวันที่ 26 พฤศจิกายน 2022

แสงแดด หากทุกเช้าคุณรู้สึกว่าลุกจากเตียงได้ยาก และคุณฝันว่าอยากมุดเข้าไปใต้ผ้าห่มอีกครั้ง ทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ เทคนิคใหม่ในการตื่นจากการหลับใหลซึ่งพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญ จะช่วยให้คุณปรับตัวเข้ากับวันใหม่ และทำให้วันใหม่สดใส และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เล็กน้อยเกี่ยวกับผู้เขียนเทคนิค ไมเคิล บรอยส์ เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกที่อุทิศตน เพื่อการศึกษาเรื่องการนอนหลับ

เขาเป็นนักจิตวิทยาคลินิก นักการทูตของคณะกรรมการเวชศาสตร์การนอนหลับอเมริกัน และเป็นสมาชิกของสถาบันเวชศาสตร์การนอนหลับอเมริกัน เดินทางไปทั่วโลก และบรรยายเกี่ยวกับการแฮ็คทางชีวภาพ และสุขอนามัยการนอนหลับ การพัฒนาของเขา ทำให้เขาสามารถสร้างระบบปลุกที่รับประกันได้ว่า จะทำให้คุณพร้อมสำหรับวันที่มีประสิทธิผล

แสงแดด

แพทย์ตั้งข้อสังเกตว่า การติดตามเธอคุณจะไม่อิดโรยอีกต่อไป เพื่อรออาหารเย็นเพื่อพักผ่อน และคืนที่จะหลับเร็วขึ้น ในเวลาเดียวกัน ระดับพลังงานของคุณจะคงที่ตลอดทั้งวัน ไมเคิล บรอยส์ ยืนยันว่าเขาปฏิบัติตามวิธีการของเขาทุกวัน เธอช่วยเขาให้ทันทุกอย่างและไม่เหนื่อย สูตร 15 x 15 x15 โปรแกรมนี้ขึ้นอยู่กับการกระทำสามอย่างซึ่งแต่ละอย่างเกี่ยวข้องกับหมายเลข 15 ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ดังนั้น จึงไม่ยากที่จะจดจำสิ่งเหล่านี้

ตากแดด 15 นาที ปัจจุบันมีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับความจริงที่ว่า รังสี UV นั้นเป็นอันตราย และเราแต่ละคนจำเป็นต้องปกป้องผิวของเราจาก แสงแดด แต่ดวงอาทิตย์ก็มีข้อเสียเช่นกัน แสงแดด 15 นาที จะช่วยให้คุณกำจัดหมอกในสมองได้ ดร. ไมเคิล บรีอุสกล่าว โดยเขาหมายถึงความรู้สึกง่วงนอนและความง่วงที่เกิดขึ้นในผู้ที่ตื่นเช้าเกินไปหรือนอนหลับไม่เพียงพอ

ความจริงก็คือแสงแดดทำให้แสงสีน้ำเงินบางความยาวคลื่นลด การผลิตเมลาโทนิน เมลาโทนินถูกเรียกว่า ฮอร์โมนการนอนหลับ เพราะจะสูงสุดในเวลากลางคืนและช่วยให้ร่างกายล่องลอยไปสู่ความฝันได้ไวขึ้น ผู้เชี่ยวชาญอธิบาย แสงแดดไม่เพียงแต่ช่วยให้ตื่น และร่าเริงขึ้นเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อการหลับใหลในตอนท้ายของวันอีกด้วย การศึกษาหนึ่งในปี 2560 จากคน 109 คนพบว่าการเปิดรับแสงยามเช้า

มีความสัมพันธ์กับการนอนหลับตอนกลางคืนที่ง่ายขึ้น และคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น นอกจากนี้ แสงแดดยามเช้าทำให้อารมณ์ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับวันที่มีประสิทธิผล อุทิศเวลา 15 นาที เพื่อออกกำลังกายเบาๆ หลังจากตื่นนอนแล้ว เป็นการดีที่จะอุทิศเวลาให้กับสุขภาพจิตของคุณ ตัวอย่างเช่น ออกไปเดินเล่นข้างนอกเป็นเวลา 15 นาที หรือหายใจเข้าออกลึกๆ 15 ครั้งบนเตียง

อย่าลืมเปิดหน้าต่างล่วงหน้าเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ กลวิธีดังกล่าวจะเติมออกซิเจนให้สมองของคุณ และช่วยให้คุณปรับตัวรับวันใหม่ ปลุกกิจกรรมและความพร้อมสำหรับการกระทำ ดร. ไมเคิล บรีอุสกล่าว นอกจากนี้ ยังช่วยลดความเครียดได้อย่างสมบูรณ์แบบโดยกระตุ้นกระบวนการผ่อนคลายในร่างกาย และการหายใจเข้าลึกๆ 15 ครั้ง ยังเพิ่มระดับความสนใจและโฟกัส ดังนั้น ประสิทธิภาพของบุคคลในระหว่างวันจะสูง

ข้อสรุปดังกล่าวนำเสนอโดยการศึกษาในปี 2560 ที่ตีพิมพ์ในวารสารพรมแดนในด้านจิตวิทยาของสวิส ดื่มน้ำ 15 ออนซ์ ก่อนกาแฟ หากคุณชั่งน้ำหนักตัวเองในตอนเช้า คุณอาจสังเกตเห็นว่าหลังตื่นนอนน้ำหนัก มักจะน้อยกว่าตอนเข้านอน เนื่องจากในขณะที่คุณนอนหลับ คุณจะสูญเสียน้ำ ไม่ใช่ทุกคนที่รู้ว่าการนอนหลับเป็นเวลานานมีส่วนทำให้ร่างกายขาดน้ำ ดร. ไมเคิล บรีอุส อธิบาย

คุณสูญเสียของเหลวประมาณ 1 ลิตรทุกคืน เนื่องจากความชื้นในลมหายใจและเหงื่อออก เนื่องจากคุณตื่นมาค่อนข้างขาดน้ำ คุณจึงต้องเติมความชุ่มชื้นที่สูญเสียไป และสำหรับสิ่งนี้ ดื่มน้ำประมาณ 15 ออนซ์ซึ่งเท่ากับ 445 มล. การทำเช่นนี้ ก่อนอาหารเช้าและกาแฟมากขึ้นเป็นสิ่งสำคัญมาก พูดตามตรง ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ว่า การบริโภค กาแฟ ในระดับปานกลาง จะเพิ่มระดับการคายน้ำในร่างกาย

การศึกษาในปี 2014 ที่ตีพิมพ์ใน PLOS One ได้หักล้างข้อเท็จจริงนี้ ผู้เชี่ยวชาญตั้งข้อสังเกตว่า ไม่จำเป็นต้องทำตามขั้นตอนทั้งหมดตามลำดับ และสามารถรวมกันได้ ควรปรับสูตรให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณแล้วจะได้ผล ดร. บรีอุ ส เองใช้สูตรนี้ เขาตื่นนอนเวลา 6:13 น. ทุกวัน รวมถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ และหายใจเข้าลึกๆ 15 ครั้ง ในขณะที่นั่งอยู่บนเตียง

เขาเก็บขวดน้ำไว้ข้างเตียงและดื่มน้ำหลังจากฝึกหายใจ จากนั้นเขาก็ออกไปเดินเล่นข้างนอกกับสุนัขและใช้เวลาอย่างน้อย 15 นาที ที่นั่น ในขณะเดียวกัน ถ้าเป็นไปได้ ก็เดินเท้าเปล่า ถ้าเขาไม่สามารถออกไปรับอากาศบริสุทธิ์ในตอนเช้าได้ เขาก็จะไปที่หน้าต่างและเพลิดเพลินกับแสงแดดจ้า การวิจัยแสดงให้เห็นว่า การเดินเท้าเปล่าทำให้ระบบประสาทสงบลง ลดการอักเสบในร่างกาย และอาจช่วยให้สุขภาพหัวใจดีขึ้น

ข้อมูลดังกล่าวถูกนำเสนอในปี 2558 ในวารสารการวิจัยการอักเสบ มีอะไรอีกที่สามารถช่วยให้วันมีประสิทธิผล มีการศึกษามากมายเกี่ยวกับปัญหานี้ และการค้นพบบางอย่างของนักวิทยาศาสตร์สามารถช่วยปรับปรุงชีวิตของเรา วางแผนช่วงพักของคุณ ในการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ศัลยแพทย์ที่ทำการผ่าตัดถูกขอให้พัก 5 นาที ทุกๆ 30 นาทีของการผ่าตัด การหยุดพักเหล่านี้ ไม่เพียงแต่ลดความเครียดสำหรับแพทย์เท่านั้น

ตรวจวัดระดับคอร์ติซอล แต่ยังไม่ยืดเวลาโดยรวมของการผ่าตัดอีกด้วย ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การวิ่งเหยาะๆสั้นๆ หรือการออกกำลังกายตอนเช้าที่โรงยิม สามารถเปลี่ยนประสิทธิภาพในแต่ละวันของคุณได้อย่างสิ้นเชิง ข้อสังเกตโดยผู้เชี่ยวชาญแสดงให้เห็นว่า การออกกำลังกายช่วยเพิ่มความจำ ยกระดับอารมณ์ และทำให้ระบบประสาทแข็งแรงขึ้น วางแผนสิ่งต่างๆสำหรับวันถัดไป

นักวิทยาศาสตร์การวิจัยกล่าวว่า สิ่งนี้สำคัญมาก นักวิทยาศาสตร์พบว่าความเต็มใจ และความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะทำงานจำนวนมาก ในระหว่างวันทำให้เรา เชื่อว่าสิ่งนี้เป็นไปได้ แต่ขอบเขตของงานไม่สามารถทำได้เสมอไป และไม่ปฏิบัติตามแผนที่วางไว้คนๆหนึ่ง จะอารมณ์เสียและสูญเสียแรงจูงใจ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องวางแผนสิ่งต่างๆในตอนเย็น ตั้งเป้าหมายที่เป็นจริง

อย่ายึดติดกับความล้มเหลว หากวันนี้กลายเป็นวันที่ไม่เกิดผลด้วยเหตุผลบางอย่าง ก็แค่ข้ามมันไป ทุกคนมีวันดังกล่าว พรุ่งนี้คุณสามารถติดตามสิ่งสำคัญคือการเชื่อมั่นในตัวเอง และความสำเร็จของคุณ

อ่านต่อได้ที่ >>  นอนกรน อธิบายเกี่ยวกับความผิดปกติของการนอนกรน

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ