head-banrongjaroen-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
วันที่ 5 สิงหาคม 2021 2:04 AM
head-banrongjaroen-min
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
หน้าหลัก » นานาสาระ » น้ำผลไม้ มีส่วนผสมทางโภชนาการของผลไม้มากมาย

น้ำผลไม้ มีส่วนผสมทางโภชนาการของผลไม้มากมาย

อัพเดทวันที่ 9 กรกฎาคม 2021

น้ำผลไม้

น้ำผลไม้ การหั่นผลไม้เป็นน้ำผลไม้ จะทำลายสารอาหารของผลไม้ และในขณะเดียวกัน ก็จะทำให้น้ำตาลในเลือดในร่างกายสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นำไปสู่การหลั่งอินซูลิน ในปริมาณมาก ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยง ของโรคเบาหวาน ผู้เชี่ยวชาญ จะอธิบายเนื้อหาทางโภชนา การของผลไม้และน้ำผลไม้

หลักการพื้นฐานของการดื่มน้ำผลไม้ และปริมาณผลไม้ ที่แนะนำสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ดังนี้ ผู้อำนวยการภาควิชาสุขภาพและโภชนาการ มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศหนึ่ง เป็นอาณาจักรแห่งผลไม้นอกจากอากาศที่ค่อนข้างร้อนแล้ว ผลไม้ยังเป็นอาหารยอดนิยม และเป็นที่ยอมรับในคนหมู่มากมาโดยตลอด

ผลไม้สามารถซื้อได้ทุกที่ นอกจากแผงขายผลไม้แบบดั้งเดิมแล้ วยังมีร้านขายน้ำผลไม้มากมาย และร้านสะดวกซื้อก็มีผลไม้แบบห่อเล็กด้วยซึ่งสะดวกมาก นอกจากน้ำผลไม้ยังอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ เช่น น้ำตาล ใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุ นอกจากนี้ยังมี วิตามินสารตั้งต้น และไฟโตเคมิคอล และสารอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ

ในตารางทดแทนอาหาร ของโภชนาการผลไม้ หนึ่งส่วนมีขนาดเท่า กำปั้น หรือประมาณ ฝรั่งไทย มะละกอ มะเขือเทศ กีวีเขียว กล้วยลูกเล็ก เป็นต้น ประกอบด้วยน้ำตาลประมาณ สิบห้ากรัมและ หกสิบแคลอรี น้ำตาลในผลไม้ ประกอบด้วยซูโครส กลูโคส และฟรุกโตส ซึ่งย่อยและดูดซึมได้ง่ายกว่า และเป็นเส้นใยอาหารที่ย่อยไม่ได้

โดยทั่วไป สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน แนะนำให้บริโภคผลไม้ และพยายามเลือกใยอาหาร วิตามินซี วิตามินเอ หรือสารตั้งต้น ผลไม้ที่อุดมไปด้วย ความหวาน ผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำ และดัชนีน้ำตาล เช่น ฝรั่ง มะละกอ มะเขือเทศราชินี กีวี แอปเปิ้ลฟูจิ ลูกแพร์ ดอกบัว นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงผลไม้ในขณะท้องว่าง และรับประทานพร้อมกับอาหารโดยแบ่งเป็นส่วนๆ เพื่อลดผลกระทบต่อความผันผวนของน้ำตาลในเลือด

วิตามินซีมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนร่วมในการเผาผลาญ ทางชีวเคมีจำนวนมากในร่างกาย และเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ผลไม้เป็นแหล่งวิตามินซี ที่สำคัญที่สุด รับประทานผลไม้ หนึ่งส่วน และคุณสามารถได้รับปริมาณ ที่แนะนำ โดยทั่วไปวิตามินซี จะมีความเสถียรภายใต้สภาวะ ที่เป็นกรดเล็กน้อย และถูกทำลายได้ง่ายด้วยออกซิเจน ความร้อน แสง ด่าง

ใยอาหารยังเป็นสารอาหาร ที่สำคัญในผลไม้อีกด้วย ส่วนใหญ่เป็นเพคติน ที่ละลายน้ำได้ เมือก เฮมิเซลลูโลส มีคุณสมบัติคงที่ ไม่ถูกทำลายง่าย ช่วยเผาผลาญ การหมักแบคทีเรียในลำไส้ และเมตาบอลิซึม การรับประทานผลไม้สด โดยตรงจะช่วยให้คุณได้รับ สารอาหารที่สำคัญเพียงพอ เช่น วิตามินซีและใยอาหาร

นอกจากการรับประทานผลไม้สดโดยตรงแล้ว แน่นอนว่าน้ำผลไม้ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่ขอแนะนำให้เลือกน้ำผลไม้ที่คั้นสด และเข้าใจหลักการพื้นฐานหลายประการ เพื่อลดการทำลาย ออกซิเดชัน หรือการสูญเสียสารอาหาร ทางเลือกที่ชาญฉลาดและเหมาะสม ทั้งปริมาณ และคุณภาพมีความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ ผู้ป่วยเบาหวาน ผู้ป่วยสามสูง หรือผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เลือกผลไม้ที่มีเส้นใยอาหารสูง ให้ความหวานต่ำ มีน้ำตาลต่ำ และดัชนีน้ำตาลต่ำ

ทำความรู้จักกับผักและผลไม้ เพิ่มปริมาณและความหลากหลายของผัก หรือเพิ่มนมไขมันต่ำ โยเกิร์ตดั้งเดิม นมถั่วเหลือง ถั่ว นอกจากจะเพิ่มรสชาติ ความสมบูรณ์ และสารอาหารแล้ว วิตามินซีในผลไม้ ยังสามารถส่งเสริม การดูดซึมแคลเซียมและธาตุเหล็ก

กระบวนการเตรียม และวิปปิ้งน้ำผลไม้ควรเร็ว และหากคุณดื่มทันที คุณจะสามารถกักเก็บ และรับประทานสารอาหารได้มากขึ้น รักษารสชาติดั้งเดิม น้ำผลไม้ และสภาพดั้งเดิม สามารถดื่มสารอาหารทั้งหมด โดยไม่ต้องเติมน้ำตาล หรือกรองชนิดต่างๆ โดยรวมแล้ว แม้ว่าวิตามินซี จะเป็นสารอาหารที่ถูกทำลายได้ง่ายกว่า หากเก็บไว้ที่อุณหภูมิต่ำ และสัมผัสกับอากาศน้อยลง การสูญเสียวิตามินซีจริงๆแล้ว ไม่ร้ายแรงอย่างที่คิด อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลไม่มากนักที่จะแสดงว่าจะสูญหายไปมากน้อยเพียงใ ดในกระบวนการหุงต้มหรือทำน้ำผลไม้ ดังนั้นจึงแนะนำให้ปฏิบัติ ตามหลักการในการทำ น้ำคั้นสด

 

 

อ่านต่อเพิ่มเติม :::  ผลไม้ และเปลือกผักมีแนวโน้มเป็นพิษที่ไม่ควรรับประทาน

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ