head-banrongjaroen-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
วันที่ 25 มกราคม 2022 3:35 PM
head-banrongjaroen-min
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
หน้าหลัก » นานาสาระ » กีฬา อธิบายรายละเอียดกีฬาที่ส่งผลต่อหัวใจอย่างไรบ้าง

กีฬา อธิบายรายละเอียดกีฬาที่ส่งผลต่อหัวใจอย่างไรบ้าง

อัพเดทวันที่ 4 มกราคม 2022

กีฬา แพทย์โรคหัวใจ รายละเอียดเกี่ยวกับผลกระทบของกีฬาต่อหัวใจ ทุกๆปีจำนวนที่เข้าร่วมกีฬาเพิ่มขึ้นทุกปี สิ่งนี้อำนวยความสะดวก โดยการเผยแพร่วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี และความเข้าใจในประโยชน์ของการออกกำลังกาย กีฬาที่นิยมมากที่สุดในหมู่ชาวรัสเซียตาม ไป VTsIOM เป็นกรีฑา ซึ่งในการทำงานและการแข่งขันที่สามารถเดินได้เป็นที่ต้องการ อย่างไรก็ตาม ด้วยแนวทางที่ไม่ถูกต้อง การออกกำลังกายอาจทำให้โรค และปัญหาระบบหัวใจและหลอดเลือดแย่ลงได้

กีฬา

ในบทความนี้ เรากำลังติดต่อกับผู้สมัครของวิทยาศาสตร์การแพทย์ และแพทย์โรคหัวใจที่ศูนย์วิจัยแห่งชาติ E.A. Meshalkinaเดนิส โลซิก กีฬาส่งผลต่อหัวใจอย่างไร กิจกรรมกีฬามีผลดีต่อระบบหัวใจ และหลอดเลือดและแนะนำให้ทุกคน ในระหว่างการออกกำลังกาย อัตราการเต้นของหัวใจของบุคคลจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อต้องการออกซิเจน และสารเพิ่มเติมสำหรับกิจกรรมที่กระฉับกระเฉง ดังนั้น ในร่างกายจึงทำได้โดยการเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ

ในระหว่างการออกกำลังกาย อะดรีนาลีนในร่างกายจะหลั่งออกมาเล็กน้อย เมื่อใช้ร่วมกับส่วนประกอบอื่นๆ จะช่วยเสริมสร้างผนังหลอดเลือดและเพิ่มโทนสีของระบบหัวใจและหลอดเลือด ส่วนประกอบของฮอร์โมน ร่วมกับการเคลื่อนไหวของเลือดผ่านหลอดเลือด ตลอดจนการทำงานของหัวใจที่กระฉับกระเฉง ให้การออกกำลังกายที่ดีสำหรับร่างกายมนุษย์ และหัวใจของเราก็พร้อมสำหรับสถานการณ์ที่ตึงเครียดมากขึ้น

มีโรคต่าง ๆ เช่นคาร์ดิโอไมโอแพที คาร์ดิโอไมโอแพทีพอง โรคหลอดเลือดหัวใจซึ่งในการแข่งขัน และกีฬาประเภททีมมีข้อห้าม อย่างไรก็ตาม กีฬามีความแตกต่างกัน โดยทั่วไป กีฬา ทุกประเภทสามารถแบ่งออกเป็นการแข่งขัน ทีม การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เมื่อเราพูดถึงการแข่งขันและกีฬาแบบทีม เรามีปัญหาที่ไม่สอดคล้องกัน หรืออาจกล่าวได้ว่าขาดๆหายๆ ในระหว่างนั้นระบบหัวใจและหลอดเลือดของบุคคลนั้น พักผ่อนหรือในทางกลับกันมีความเครียดอย่างมาก

ตัวอย่างเช่น ในฮ็อกกี้ นักกีฬามักจะเล่นอย่างแข็งขันเป็นเวลา 1 ถึง 2 นาที และในขณะเดียวกัน อัตราการเต้นของหัวใจจะสูงถึง 200 ถึง 220 ครั้งต่อนาทีที่จุดสูงสุด แล้วพวกเขาก็อยู่ในสภาวะสงบชั่วระยะเวลาหนึ่ง ไม่ดีต่อระบบหัวใจและหลอดเลือดเสมอไป ด้วยภาระดังกล่าว มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะที่คุกคามชีวิต และการขยายตัวของหัวใจห้องล่างซ้าย

โหลดฟิตเนส และแม้แต่โหลดจะมีประโยชน์สำหรับบุคคล นั่นคือการฝึกดังกล่าวเมื่อเราติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ และไม่เกิน 120 ถึง 130 ครั้งต่อนาที ตัวอย่างเช่น เมื่อคาร์ดิโอโหลด วิ่ง การฝึกที่เข้มข้นปานกลาง การออกกำลังกายประเภทนี้เป็นประโยชน์สำหรับทั้งคนทั่วไป และผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ

มีแนวทางแยกสำหรับแพทย์โรคหัวใจที่เผยแพร่ในปี 2020 เอกสารระบุว่าอายุ 65 ปี สามารถเรียกได้ว่า เป็นวัยชรา จากจุดนี้ไป คุณจะต้องเข้าหาทางเลือกของกิจกรรมกีฬาอย่างรอบคอบ และก่อนที่จะเลือกประเภทน้ำหนักใดๆ สำหรับตัวคุณเอง คุณต้องปรึกษาแพทย์ของคุณ และผ่านการทดสอบหลายชุดที่จะขจัดปัญหาต่างๆ เช่น โรคหัวใจขาดเลือด หลอดเลือดของหลอดเลือดหัวใจ กิจกรรมกีฬาระดับความเข้มข้นปานกลางสำหรับผู้สูงอายุ

การเดิน แอโรบิกในน้ำ เต้นรำบอลรูม การปั่นจักรยานบนพื้นผิวเรียบ เทนนิส พายเรือแคนู วอลเลย์บอล หากเรากำลังพูดถึงบุคคลที่ถูกระบุด้วยวัยนี้แล้ว ความดันโลหิตสูงหลอดเลือดแดง โรคหัวใจขาดเลือด มีอาการหัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดสมอง ในกรณีเหล่านี้คุณควรปรึกษาแพทย์ และเลือกน้ำหนักที่ยอมรับได้มากที่สุดสำหรับการป้องกันเหตุการณ์รอง แบบฝึกหัดเสริมสร้างกล้ามเนื้อสำหรับผู้สูงอายุ เช่น โยคะ พิลาทิส การออกกำลังกายที่มีน้ำหนักน้อย

การออกกำลังกายมากเกินไปไม่ดีต่อร่างกาย และระบบหัวใจและหลอดเลือด นักกีฬามืออาชีพส่วนใหญ่ที่จบอาชีพระหว่างอายุ 30 ถึง 40 ปี อาจประสบปัญหาหัวใจและหลอดเลือดอย่างรุนแรงในภายหลัง ตัวอย่างเช่น ความดันโลหิตสูงหลอดเลือดแดง ยั่วยวนของกล้ามเนื้อหัวใจ ภาวะหัวใจล้มเหลว ผู้ใหญ่ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองว่าจะเล่นกีฬาอย่างไรและเท่าไหร่ แพทย์แนะนำให้ทุกคนเข้ารับการตรวจร่างกายเป็นประจำหลังจาก 35 ถึง 40 ปี

หากตามผลของอัลตราซาวนด์ของหัวใจแพทย์เห็นว่า อัตราการเต้นของหัวใจลดลงหรือการก่อตัวของกล้ามเนื้อหัวใจตายมากเกินไป ในกรณีนี้บุคคลจะได้รับคำแนะนำให้หยุด หรือลดความเข้มของการออกกำลังกาย ไม่มีคำแนะนำที่เข้มงวดสำหรับการบรรทุกหนัก หากคุณอายุเกิน 65 ปี คุณควรตรวจสอบกับแพทย์ก่อนเริ่มการฝึกอย่างเข้มข้น หากอายุน้อยกว่า 65 ปี แต่บุคคลนั้นรู้ว่าตนเองเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด

คุณต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ แพทย์จะแนะนำระดับความเครียด หากคุณเป็นชายหนุ่ม คุณต้องถามตัวเองว่า ทำไมฉันจึงต้องออกกำลังกายอย่างหนัก หากนี่คือการออกกำลังกายเพื่อเพาะกาย และนี่ไม่ใช่กีฬาอาชีพ คุณต้องจำไว้เสมอว่าหากคุณฝึกฝนอย่างเข้มข้นเกินไป หัวใจของคุณจะทุกข์ทรมาน ขอแนะนำให้เน้นที่ภาระดังกล่าว เพื่อให้คุณออกกำลังกายได้อย่างสบายใจ และไม่รบกวนกิจกรรมประจำวันของคุณ

หากบุคคลมีความรู้สึกไม่สบายระหว่างออกกำลังกาย หายใจถี่ คุณต้องไปพบแพทย์ ทำอัลตราซาวนด์ของหัวใจ และบันทึก ECG แล้วจึงตัดสินใจฝึกต่อ กิจกรรมต่ำ และการหยุดออกกำลังกายสามารถนำไปสู่โรคอ้วนได้ นี่เป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาโรคหัวใจและหลอดเลือด การออกกำลังกายมีประโยชน์ และจำเป็นต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด เนื่องจากขาดการออกกำลังกาย ไม่เพียงแต่โรคอ้วนของไขมันใต้ผิวหนังเกิดขึ้น

เนื้อเยื่อปกคลุมที่ลึกที่สุด ซึ่งอยู่ใต้ผิวหนังชั้นหนังแท้ ประมาณ SE แต่ยังโรคอ้วนในพื้นที่ของคาร์ดิออมโยไซท์ ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพ เช่น การเพิ่มขึ้นของหัวใจ การละเมิดจังหวะของหัวใจ ภาวะหัวใจล้มเหลว ทุกคนต้องมีการเคลื่อนไหวร่างกาย อย่างน้อยที่สุด การเดินเหล่านี้เป็นเวลา 30 ถึง 40 นาทีต่อวัน สูงสุดคือการออกกำลังกาย เพื่อความแข็งแรงเพื่อรักษารูปร่างและความมีชีวิตชีวา

 

บทควาทที่น่าสนใจ :  เด็กๆ การทำความเข้าใจเกี่ยวกับเด็กๆและสภาพแวดล้อมการศึกษา

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ