head-banrongjaroen-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
วันที่ 25 มกราคม 2022 2:22 PM
head-banrongjaroen-min
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
หน้าหลัก » นานาสาระ » การนอนหลับ ของทารกและปัญหาการนอนไม่หลับรักษาได้ด้วยการใช้เสียงแบบใด

การนอนหลับ ของทารกและปัญหาการนอนไม่หลับรักษาได้ด้วยการใช้เสียงแบบใด

อัพเดทวันที่ 31 สิงหาคม 2021

การนอนหลับ

การนอนหลับ ของทารกนั้นจะต้องมีอุปกรณ์ เช่นจุกนมหลอกเป็นอุปกรณ์ในการเกลี้ยกล่อมทารกให้นอนหลับ เมื่อทารกนอนไม่หลับและร้องไห้ การใช้จุกนมหลอกเพื่อช่วยให้ทารกนอนหลับ เพื่อผ่อนคลายในไม่ช้า ทารกก็จะสงบลง เพราะจะทำให้ง่วงและอยากนอนเช่นกัน ในระหว่างการสำรวจมักพบว่า การหลับไปกลายเป็นนิสัยของคนในปัจจุบัน

เมื่อค้นหาซอฟต์แวร์ที่ช่วยการนอนหลับ ได้แก่ การเปิดเพลงฟัง อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางคนที่มีอาการนอนไม่หลับกล่าวว่า เสียงไม่ได้ช่วย แต่กลับขัดขวางการนอนหลับ เสียงเพลงทำให้คนง่วงนอนได้จริงหรือ การใช้เสียงเพื่อช่วยให้นอนหลับเป็นวิธีที่ดีต่อสุขภาพหรือไม่ วิธีใดบ้างที่สามารถใช้ปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับได้

เนื่องจากเสียงประกอบด้วยเสียง 20 ถึง 2000 เฮิรตซ์ที่หูมนุษย์สามารถรับรู้ได้ เป็นเสียงที่ซ้ำซากและสม่ำเสมอ แพทย์พบว่า สมองจะตอบสนองต่อเสียงที่ซ้ำซากจำเจ และสม่ำเสมอจากโลกภายนอก โดยอาศัยคลื่นไฟฟ้าสมองและคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า การสะท้อนนี้จะทำให้สมองอยู่ในสภาวะที่ค่อนข้างเงียบ และในขณะเดียวกันก็ทำให้เกิดความเหนื่อยล้า หรือง่วงซึมได้

ยกตัวอย่างเพิ่มเติมว่า ไม่ใช่แค่เสียง แต่กิจกรรมที่ซ้ำซากจำเจและตายตัวทั้งหมด สามารถทำให้เกิดความเหนื่อยล้าได้ง่าย เมื่อพวกเขานอนไม่หลับ มักเป็นหลักการเดียวกัน นอกจากนี้ การมองเห็นที่ซ้ำซากหรือแบบเหมารวม ยังสามารถกระตุ้นให้สมองผลิตความรู้สึกเมื่อยล้า ซึ่งเป็นสาเหตุที่ผู้คนมักจะรู้สึกเหนื่อยและง่วงนอน

หลังจากขับรถเป็นเวลานาน ความตั้งใจที่จะเพิ่มการเลี้ยวขึ้นและลงคือ การหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่เกิดจากความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ ที่เกิดจากการทำงานที่ซ้ำซาก รวมถึงสัญญาณภาพของการมองเห็น ในบรรดาเสียงที่ช่วยในการนอนหลับประเภทต่างๆ เสียงของฝนจากธรรมชาติ เป็นเสียงที่พบบ่อยและใช้กันมากที่สุด

แพทย์เชื่อว่า นอกจากจะทำให้เกิดเสียงสะท้อนของสมองแล้ว อาการง่วงนอนที่เกิดจากเสียงฝน อาจเกี่ยวข้องกับความทรงจำที่เหลืออยู่ในยีน ระหว่างวิวัฒนาการของมนุษย์ ในสังคมดึกดำบรรพ์ เมื่อฝนตก มนุษย์จะถูกจำกัดไม่ให้ออกไปข้างนอก เพราะมักจะอยู่ในที่กำบังเพื่อพักผ่อนและนอนหลับเท่านั้น ดังนั้นยีนของมนุษย์อาจคงไว้ซึ่งการสะท้อนกลับ ที่พวกเขาต้องการจะหลับเมื่อได้ยินเสียงฝน

อย่างไรก็ตาม แพทย์ยังชี้ให้เห็นว่า ในแง่ของการพัฒนาทางชีววิทยาและกิจกรรมชีวิต จะมีกรณีพิเศษอยู่เสมอ ซึ่งกฎหมายบางฉบับโดยทั่วไป มีระดับที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคล ดังนั้นสำหรับคนส่วนใหญ่ เสียงฝนสามารถทำให้คนสงบและทำให้ง่วงนอนได้ แต่สำหรับบางคน อาจเป็นแค่เสียงที่รบกวนการนอนหลับเท่านั้น หากคิดว่า การฟังเสียงฝนตกมีประโยชน์ต่อการนอนหลับ

ก็มีแนวโน้มที่จะทำให้บางคนกังวลมากขึ้น เกี่ยวกับการนอนหลับและสร้างสัญญาณทางจิตวิทยา ซึ่งอาจทำให้เกิดความวิตกกังวลในการนอนหลับ โดยอาการนอนไม่หลับ เป็นโรคระบาดตามฤดูกาล ซึ่งทุกวันอาการนอนไม่หลับจะเลวร้ายลงเรื่อยๆ มีรายงานการสำรวจการนอนหลับ ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า รายงานที่เพิ่งเผยแพร่โดยสมาคมวิจัยการนอนหลับแห่งประเทศ

แสดงให้เห็นว่า ในปัจจุบัน ผู้คนมากกว่า 300 ล้านคนในประเทศ มีอาการผิดปกติในการนอนหลับประเภทต่างๆ โดยมีระดับที่แตกต่างกัน รายงานยังพบว่า ปัญหาของการนอนไม่หลับนั้นเด่นชัดที่สุด โดยสัดส่วนการนอนไม่หลับที่เกิดขึ้นในยุค 90 อยู่ที่ 36.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าสัดส่วนเฉลี่ยของคนในกลุ่มอายุอื่นมาก

โดย 16.4 เปอร์เซ็นต์ เมื่อความผิดปกติของการนอนหลับกลายเป็นโรคระบาดของยุคนั้น คำแนะนำเกี่ยวกับการช่วย การนอนหลับ ก็แพร่กระจายบนอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อยๆ หลายคนเชื่อว่า การดื่มนมร้อนสักแก้วก่อนเข้านอน จะทำให้คนหลับเร็วได้ บางคนเลือกเข้านอนก่อนเวลานอน การดื่มไวน์ช่วยให้หลับสบาย บางคนก็กินเมลาโทนิน บางคนก็ใส่ที่อุดหูเพื่อนอนหลับ เพื่อขจัดการรบกวนจากภายนอก เพื่อทำให้หลับสบายขึ้น

ไม่มีอาหารใดที่มีผลต่อการช่วยการนอนหลับอย่างสมบูรณ์ แม้แต่ผลิตภัณฑ์เมลาโทนินก็ไม่มีผลช่วยการนอนหลับในระยะยาว ซึ่งบางคนก็มีปัญหาในการนอนหลับหลังจากทานเมลาโทนิน จากผลตอบรับของผู้ป่วยพบว่า การทานผลิตภัณฑ์เมลาโทนินในช่วง 2 วันแรกอาจส่งผลต่อ การนอนหลับได้ ตั้งแต่วันที่ 3 เป็นต้นไป

ฤทธิ์ในการช่วยการนอนหลับก็ลดลง ซึ่งปัจจุบันในทางปฏิบัติทางคลินิก หากผลิตภัณฑ์เมลาโทนินยังคงใช้ได้ผลต่อเนื่องนานกว่า 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ การใช้เมลาโทนินในระยะยาว อาจส่งผลเสียต่อระบบต่อมไร้ท่อด้วย การใช้แอลกอฮอล์ มีผลยับยั้งการทำงานของสมอง และระบบประสาท ความไวต่อแอลกอฮอล์ของแต่ละบุคคลแตกต่างกันอย่างมาก

บางคนอาจผล็อยหลับไปหลังจากดื่มอย่างถูกต้อง แต่บางคนนอนไม่หลับหลังจากดื่ม และแอลกอฮอล์จะเพิ่มขึ้น หลังจากตื่นกลางดึกถึงแม้บางคนจะหลับได้เร็ว หลังดื่มสุราแล้ว จะนอนหลับไม่สนิทและคุณภาพการนอนจะแย่ลง เพราะยังคงมีความเสี่ยงสูงที่จะใช้แอลกอฮอล์ช่วยให้หลับได้ เพราะแอลกอฮอล์จะทนได้

ถ้าดื่มตั้งแต่แรก แอลกอฮอล์ 1 แก้วช่วยให้นอนหลับได้ เมื่อเวลาเพิ่มขึ้น ปริมาณแอลกอฮอล์ที่ต้องการก็อาจเพิ่มขึ้นด้วย แอลกอฮอล์มีผลสัมพันธ์กับสมองและระบบประสาทสูงขึ้น หากพัฒนานิสัยการดื่มทุกวัน สมองและแอลกอฮอล์จะโต้ตอบกัน ในระยะยาวผลกระทบจะยิ่งซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากสถานการณ์จะควบคุมไม่ได้หลังจากระดับหนึ่ง ในขณะนั้น แอลกอฮอล์จะไม่เพียงแต่ไม่ช่วยให้นอนหลับอีกต่อไป แต่ยังรบกวนการนอนหลับอีกด้วย

 

บทควาทที่น่าสนใจ : โรคไข้หวัด นกจากผลการวิจัยไวรัสจะแพร่จากคนสู่คนได้หรือไม่

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ
โรงเรียนบ้านร่องเจริญ